Ứng dụng Android và các công cụ phân tích bài 3

0
610

Trong bài học ứng dụng Android và các công cụ phân tích này chúng ta sẽ tìm hiểu cơ bản về GPU rendering, công cụ mã nguồn mở hữu tích để phân tích ứng dụng.

1. Tìm hiểu về GPU rendering

Bạn có thể kích hoạt Profile GPU rendering trong mục Setting của Developer options hoặc trong thiết bị Android của bạn. Với tùy chọn này hệ thống theo dõi thời gian nó đã thu hút 128 khung hình cuối cùng.

Sau khi kích hoạt này và khởi động lại ứng dụng của bạn, bạn có thể nhận được các thông tin qua các lệnh sau đây.
adb shell dumpsys gfxinfo your_package

Để đo tốc độ khung hình của ứng dụng của bạn, ví dụ bằng cách di chuyển trên một danh sách xem. Trong hầu hết các trường hợp, bạn cần phải tương tác với các ứng dụng của bạn để kích hoạt nó lại thu hút riêng của mình.

high-quality-android-apps-24-638

Trong bản ghi kết quả, tìm kiếm một phần gọi là Profile data in ms.

Xem thêm >>> học lập trình android ở đâu tốt nhất

2. Công cụ mã nguồn mở hữu ích để phân tích ứng dụng.

Chúng ta sẽ dùng 2 công cụ mã nguồn mở để phân tích ứng dụng trong lập trình android, bây giờ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu về 2 công cụ này.

2.1 Sử dụng Leak Canary để tìm chỗ rò rỉ bộ nhớ

Leak Canary có thể được tích hợp vào một ứng dụng Android và có thể phát hiện tự động rò rỉ của các hoạt động và các mảnh vỡ. Việc sử dụng rất đơn giản, bạn thêm nó như là phụ thuộc vào bạn xây dựng tập tin và khởi tạo các thư viện trong lớp ứng dụng của bạn. Này đăng ký một chu kỳ nghe cuộc sống cho các hoạt động của bạn và dấu vết nếu họ phá hủy phương pháp được gọi là trong thời điểm đúng lúc.

Tham gia khóa học lập trình Android tại học viện công nghệ vietpro

2.2 Sử dụng AndroidDevMetrics để hiển thị dữ liệu hiệu suất

AndroidDevMetrics bạn có thể xem cách nhanh chóng các hoạt động phổ biến nhất như khởi tạo đối tượng (trong Dagger 2 graph), hoặc các phương pháp vòng đời hoạt động (onCreate (), onStart (), onResume ()).

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here